Cây cần gì để lớn lên

Chủ đề: Cây cần gì để lớn lên

Đề tài: Cây táo của anh em nhà chuột

Nhóm lớp: Mầm

 

  1. Mục đích yêu cầu:

– Trẻ nhớ tên câu chuyện, nội dung câu chuyện và một số lời thoại đơn giản.

– Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ của trẻ.

– Phát triển ngôn ngữ: trẻ nhớ và lập lại một số lời thoại đơn giản. Biết mạnh dạn trả lời câu hỏi của cô.

– Củng cố ôn luyện chữ số 3, đếm đến 3.

– yêu thích, tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.

– Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ.

Đọc tiếp “Cây cần gì để lớn lên”

Chủ đề Ngày nhà giáo Việt Nam: Bó Hoa tặng cô

Chủ đề: Ngày nhà giáo Việt Nam

Đề tài: Bó Hoa tặng cô

Nhóm lớp: Mầm

 

  1. Mục đích yêu cầu:

– Bé hiểu được ý nghĩa ngày 20/11

– Hình thành ở trẻ tình cảm yêu thương, quý trọng và biết ơn cô giáo

– Phát triển khả năng sáng tạo trong các hoạt động nghệ thuật

– Hứng thú, chủ động tham gia vào các hoạt động nghệ thuật

Đọc tiếp “Chủ đề Ngày nhà giáo Việt Nam: Bó Hoa tặng cô”

Chủ đề con vật gần gũi: Bé vẽ con gà trống

Chủ đề: Con vật gần gũi

Đề tài: Bé vẽ con gà trống

Nhóm lớp: Mầm

 

  1. Mục đích yêu cầu:

– Bé nhận biết hình dáng, đặc điểm đặc trưng của con gà trống.

– Rèn luyện khả năng cầm bút, vẽ các đừng tròn, đường thẳng, đường cong.

– Phát triển khả năng sáng tạo trong việc sử dụng và phối hợp màu sắc.

– Hứng thú, chủ động tham gia vào các hoạt động nghệ thuật

Đọc tiếp “Chủ đề con vật gần gũi: Bé vẽ con gà trống”

Đồ chơi và đồ dùng của lớp: bé chơi với hình tròn, hình tam giác

CHỦ ĐỀ: ĐỒ CHƠI VÀ ĐỒ DÙNG CỦA LỚP
ĐỀ TÀI: BÉ CHƠI VỚI HÌNH TRÒN, HÌNH TAM GIÁC.

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
Trẻ biết so sánh điểm giống nhau và khác nhau của hình tròn, hình tam giác.
Biết sử dụng từ : Trước – sau”, “Trên – dưới” trong quá trình thực hiện các trò chơi, bài tập.
Phát triển tư duy, trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo qua các hoạt động vẽ thêm vào hình tròn, hình tam giác để tạo thành hình dạng dồ vật khác, liên tưởng hình dạng của hình tam giác, hình tròn, hình chữ nhật với các đồ vật xung quanh có cùng hình dạng.

Đọc tiếp “Đồ chơi và đồ dùng của lớp: bé chơi với hình tròn, hình tam giác”

Giáo án mần non 3-4 tuổi: Âm thanh quoanh bé

 

Đề tài : ÂM THANH QUANH BÉ

  1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
  • Trẻ biết lắng nghe và phát hiện ra các âm thanh mà trẻ biết như tiếng máy bay, xe ô tô, tàu lửa…
  • Biết các đặc điểm đặc trưng của PTGT: tàu lửa, xe ô tô, thuyền
  • Biết lắng nghe và đoán tên các bài hát cô cho trẻ nghe
  • Trẻ hát đúng lời và biết vận động theo lời bài hát.

Đọc tiếp “Giáo án mần non 3-4 tuổi: Âm thanh quoanh bé”

Giáo án mần non 3-4 tuổi: Ai xếp giỏi?

AI XẾP GIỎI?

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Trẻ phát hiện ra quy luật và biết xếp theo quy luật xen kẽ.

CHUẨN BỊ:

Hình tròn, hình vuông.

Tranh con bướm, đồng hồ, áo đầm, khung hình.

Nút.

Vòng tay bằng bitis.

Hoa đủ màu.

Đọc tiếp “Giáo án mần non 3-4 tuổi: Ai xếp giỏi?”

Giáo án dạy mẫu: “Rèn thói quen vệ sinh rửa tay, rửa mặt cho trẻ”

Đề tài: “Rèn thói quen vệ sinh rửa tay, rửa mặt cho trẻ”

– Đối tượng: Mẫu giáo lớn 5 tuổi A

– Số lượng trẻ: 25 trẻ

– Thời gian: 35 – 40 phút

– Người dạy: Hoàng Thị Hòa
Đọc tiếp “Giáo án dạy mẫu: “Rèn thói quen vệ sinh rửa tay, rửa mặt cho trẻ””

Một số biện pháp xây dựng thực đơn cho trẻ mầm non

Dinh dưỡng là nhu cầu sống hàng ngày của con người. Trẻ em cần dinh dưỡng để phát triển thể lực và trí lực, người lớn cần dinh dưỡng để duy trì sự sống và làm việc.

Tất cả chúng ta đều thấy rõ tầm quan trọng của việc ăn, uống đây là nhu cầu hàng ngày, một nhu cầu cấp bách , bức thiết không thể không có, không chỉ là giải quyết chống lại cảm giác đói. Ăn uống để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, ngoài ra thức ăn còn cung cấp các axit amin, các Vitamin, chất khoáng là những chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể duy trì các tế bào, tổ chức….
Đọc tiếp “Một số biện pháp xây dựng thực đơn cho trẻ mầm non”

Giáo án Thế giới côn trùng, lớp chồi (4 – 5 tuổi): Con kiến

Bài dạy Con kiến, đề tài Thế giới công trùng, lớp Chồi 4-5 tuổi.

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

  • Trẻ biết đặc điểm của con kiến.
  • Trẻ biết đời sống của loài Kiến:
    • Sự đẻ trứng – nở con – nơi sống – thức ăn
    • Sự phân công công việc trong đàn.
    • Các hoạt động khác của Kiến
  • Phát triển tư duy logic, chú ý, óc phán đoán, suy luận qua việc sắp xếp các tranh theo thứ tự, qua việc trả lời câu hỏi của cô, của bạn
  • Giáo dục trẻ tính chăm chỉ, đoàn kết.
  • Phát triển trí tưởng tượng – phối hợp cùng bạn tạo ra sản phẩm đẹp.

Đọc tiếp “Giáo án Thế giới côn trùng, lớp chồi (4 – 5 tuổi): Con kiến”

Dạy trẻ học toán theo phương pháp Montessori

Dạy Toán theo Montessori là phương pháp dễ hiểu, phù hợp với trẻ, rèn luyện được khả năng tập trung của trẻ, cung cấp cho trẻ nền tảng vững chắc về Toán học theo từng cấp độ và năng lực của trẻ.

Điểm mạnh nhất của Toán trong phương pháp Montessori là cung cấp cho trẻ nền tảng cơ bản nhất của Toán học như Số là gì? Cộng là gì? Trừ là gì? Nó bắt đầu từ những cái cụ thể (lượng), sau đó đến trừu tượng (ký hiệu toán học). Đây là điểm khác biệt đầu tiên với lớp học Toán truyền thống vì tại các lớp học truyền thống trẻ sẽ được học vào các ký hiệu ngay, như đếm từ 1 đến 10 mà không hiểu thực sự “1” là gì, “10” là gì.

Đọc tiếp “Dạy trẻ học toán theo phương pháp Montessori”