Một số biện pháp xây dựng thực đơn cho trẻ mầm non

Dinh dưỡng là nhu cầu sống hàng ngày của con người. Trẻ em cần dinh dưỡng để phát triển thể lực và trí lực, người lớn cần dinh dưỡng để duy trì sự sống và làm việc.

Tất cả chúng ta đều thấy rõ tầm quan trọng của việc ăn, uống đây là nhu cầu hàng ngày, một nhu cầu cấp bách , bức thiết không thể không có, không chỉ là giải quyết chống lại cảm giác đói. Ăn uống để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, ngoài ra thức ăn còn cung cấp các axit amin, các Vitamin, chất khoáng là những chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể duy trì các tế bào, tổ chức….
Đọc tiếp “Một số biện pháp xây dựng thực đơn cho trẻ mầm non”

Giáo án Thế giới côn trùng, lớp chồi (4 – 5 tuổi): Con kiến

Bài dạy Con kiến, đề tài Thế giới công trùng, lớp Chồi 4-5 tuổi.

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

  • Trẻ biết đặc điểm của con kiến.
  • Trẻ biết đời sống của loài Kiến:
    • Sự đẻ trứng – nở con – nơi sống – thức ăn
    • Sự phân công công việc trong đàn.
    • Các hoạt động khác của Kiến
  • Phát triển tư duy logic, chú ý, óc phán đoán, suy luận qua việc sắp xếp các tranh theo thứ tự, qua việc trả lời câu hỏi của cô, của bạn
  • Giáo dục trẻ tính chăm chỉ, đoàn kết.
  • Phát triển trí tưởng tượng – phối hợp cùng bạn tạo ra sản phẩm đẹp.

Đọc tiếp “Giáo án Thế giới côn trùng, lớp chồi (4 – 5 tuổi): Con kiến”

Dạy trẻ học toán theo phương pháp Montessori

Dạy Toán theo Montessori là phương pháp dễ hiểu, phù hợp với trẻ, rèn luyện được khả năng tập trung của trẻ, cung cấp cho trẻ nền tảng vững chắc về Toán học theo từng cấp độ và năng lực của trẻ.

Điểm mạnh nhất của Toán trong phương pháp Montessori là cung cấp cho trẻ nền tảng cơ bản nhất của Toán học như Số là gì? Cộng là gì? Trừ là gì? Nó bắt đầu từ những cái cụ thể (lượng), sau đó đến trừu tượng (ký hiệu toán học). Đây là điểm khác biệt đầu tiên với lớp học Toán truyền thống vì tại các lớp học truyền thống trẻ sẽ được học vào các ký hiệu ngay, như đếm từ 1 đến 10 mà không hiểu thực sự “1” là gì, “10” là gì.

Đọc tiếp “Dạy trẻ học toán theo phương pháp Montessori”

Giáo án PTTM cho trẻ 5 – 6 tuổi| Dạy hát Ba đàn mẹ hát

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ cho trẻ 5 – 6 tuổi, chủ đề gia đình, dạy hát Ba đàn mẹ hát

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

Trẻ thuộc lời, hát diễn cảm bài hát Ba đàn mẹ hát.Trẻ biết thêm về tình cảm của gia đình.

Trẻ hát đúng lời, rõ nhạc của bài hát. Phát triển vận động tinh của đôi bàn tay và sự khéo léo của đôi bàn chân.

Trẻ hứng thú với tác phẩm âm nhạc, biết phối hợp và đoàn kết với nhau trong khi chơi trò chơi.

Đọc tiếp “Giáo án PTTM cho trẻ 5 – 6 tuổi| Dạy hát Ba đàn mẹ hát”

Giáo án PTNT trẻ 5 – 6 tuổi| Những người thân trong GĐ bé

Lĩnh vực phát triển nhận thức cho trẻ 5 – 6 tuổi, chủ đề gia đình, những người thân trong GĐ bé

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

-Trẻ biết  tên gọi những người thân trong gia đình . Những mối quan hệ của những thành viên trong gia đình

-Phát triển sự chú ý ghi nhớ có chủ định

-Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng những người thân trong gia đình

Đọc tiếp “Giáo án PTNT trẻ 5 – 6 tuổi| Những người thân trong GĐ bé”

Giáo án PTTC cho trẻ 5 – 6 tuổi| Đập bắt bóng tại chỗ

Lĩnh vực phát triển thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi, chủ đề gia đình, đập bắt bóng tại chỗ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

-Trẻ biết đập và bắt bóng tại chỗ và không làm rơi bóng

– Phát triển cơ tay và sự phán đoán chính xác.

– Giáo dục trẻ có tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia vào các hoạt động

Đọc tiếp “Giáo án PTTC cho trẻ 5 – 6 tuổi| Đập bắt bóng tại chỗ”

Giáo án PTTM cho trẻ 5 – 6 tuổi| Vẽ bạn trai bạn gái

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ cho trẻ 5 – 6 tuổi, chủ đề bản thân, vẽ bạn trai bạn gái

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

Trẻ biết  sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ hình của bản thân, làm nổi bật khuôn mặt với sắc thái vui, cười, hóm hỉnh…

– Rèn kỹ năng tô màu ,bố cục cân đối trên giấy, phối màu khéo léo. Biết nhận xét tranh của mình và của bạn.

– Giáo dục trẻ có tính cẩn thận ,tỉ mỉ

Đọc tiếp “Giáo án PTTM cho trẻ 5 – 6 tuổi| Vẽ bạn trai bạn gái”

Giáo án PTTM cho trẻ 5 – 6 tuổi| Dạy hát đường và chân

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ cho trẻ 5 – 6 tuổi, chủ đề bản thân, dạy hát đường và chân

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Trẻ thuộc lời,biết tên bài hát, tên tác giả ,hiểu nội dung bài hát Đường và chân. Hát đúng giai điệu bài hát.

– Thể hiện giai điệu , nhịp điệu bài hát

– Trẻ hứng thú với giờ học, nghe lời cô. Biết nhiệm vụ, giữ gìn bảo vệ các giác quan.

Đọc tiếp “Giáo án PTTM cho trẻ 5 – 6 tuổi| Dạy hát đường và chân”

Giáo án PTNT cho trẻ 5 – 6 tuổi| Gộp số lượng 6

Lĩnh vực phát triển nhận thức cho trẻ 5 – 6 tuổi, chủ đề bản thân, Gộp số lượng 6

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng tạo thành nhóm có số lượng 6.

– Rèn kĩ năng gộp và đếm các nhóm số lượng trong phạm vi 6.

– Trẻ biết phối hợp với nhau hoàn thành yêu cầu của cô.

Đọc tiếp “Giáo án PTNT cho trẻ 5 – 6 tuổi| Gộp số lượng 6”

Giáo án PTTC cho trẻ 5 – 6 tuổi| Bò bằng bàn tay cẳng chân

Lĩnh vực phát triển thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi, chủ đề bản thân, bò bằng bàn tay cẳng chân

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

-Trẻ biết bò bằng bàn tay cẳng chân. Bò đúng tư thế.

– Trẻ bò đúng kĩ thuật ( chân nọ, tay kia) mắt nhìn thẳng và bò về phía trước

-Giáo dục trẻ hòa đồng có tinh thần đoàn kết trong giờ học

Đọc tiếp “Giáo án PTTC cho trẻ 5 – 6 tuổi| Bò bằng bàn tay cẳng chân”